ขอแสดงความยินดีกับ นายพิษณุวัฒน์ ยาพรม ที่สอบผ่านการสอบเค้าโครงวิทยานิพนธ์

หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาลุ่มน้ำโขงศึกษาขอแสดงความยินดีกับนายพิษณุวัฒน์ ยาพรม ที่ได้รับการอนุมัติเค้าโครงวิทยานิพนธ์เรื่อง การจัดการชายแดนไทย-กัมพูชาของรัฐไทยเหนือพื้นที่ปราสาทสด๊กก๊อกธม (พ.ศ. 2534-2562) จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

รายงานโดย ศิวกร ราชชมภู

เมื่อวันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม 2562  นายพิษณุวัฒน์ ยาพรม ได้เข้ารับการสอบอนุมัติเค้าโครงวิทยานิพนธ์ เรื่อง การจัดการชายแดนไทย-กัมพูชาของรัฐไทยเหนือพื้นที่ปราสาทสด๊กก๊อกธม (พ.ศ. 2534-2562) จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสองท่าน คือ รองศาสตราจารย์ ดร.มณีมัย ทองอยู่ เป็นประธานกรรมการ และศาสตราจารย์ สุวิทย์ ธีรศาศวัต เป็นกรรมการ โดยมีอาจารย์ผู้ควบคุมวิทยานิพนธ์สองท่าน ประกอบด้วย รองศาสตราจารย์.ดร.ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาหลัก และผู้ช่วยศาสตราจารย์.ดร.เบญจวรรณ นาราสัจจ์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาร่วม

การสอบวิทยานิพนธ์เริ่มต้นด้วยการนำเสนอเนื้อหาของวิทยานิพนธ์ทั้งสามส่วน โดยพิษณุวัฒน์ได้ชี้ให้เห็นถึงที่มา และความสำคัญของวิทยานิพนธ์เรื่องดังกล่าว และนำเสนอให้เห็นถึงภาพรวมของงานศึกษาที่ผ่านมาเกี่ยวกับการศึกษาการจัดการพื้นที่ชายแดน  นอกจากนี้ ยังชี้ให้เห็นประโยชน์ของการศึกษาวิทยานิพนธ์เรื่องดังกล่าวที่จะช่วยเพิ่มองค์ความรู้ด้านการจัดการชายแดนของไทยผ่านพื้นที่โบราณสถานให้มากขึ้นในอีกมิติหนึ่ง

บรรยายกาศการสอบอนุมัติเค้าโครงวิทยานิพนธ์มีนักศึกษาในสาขาวิชาเข้ามาร่วมรับฟัง พร้อมทั้งให้กำลังใจ และช่วงท้ายของการนำเสนอ คณะกรรมการ อาจารย์ที่ปรึกษาผู้ควบคุมวิทยานิพนธ์ได้ให้ข้อเสนอแนะอันเป็นประโยชน์ในการพัฒนา และแก้ไขเพิ่มเติมเค้าโครงวิทยานิพนธ์ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
















No comments:

Post a Comment