ขอแสดงความยินดีกับ Miss Wei Fan ที่สอบผ่านการสอบเค้าโครงวิทยานิพนธ์

หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาลุ่มน้ำโขงศึกษาขอแสดงความยินดีกับนางสาว Wei Fan  ที่ได้รับการอนุมัติเค้าโครงวิทยานิพนธ์เรื่อง การสร้างเครือข่ายทางสังคมภายใต้โครงการสถาบันขงจื้อในประเทศไทย (ค.ศ. 2006 – 2018) จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

รายงานโดย ศิวกร ราชชมภู


เมื่อวันจันทร์ ที่ 29 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา นางสาว Wei Fan  ได้เข้ารับการสอบอนุมัติเค้าโครงวิทยานิพนธ์ เรื่อง “การสร้างเครือข่ายทางสังคมภายใต้โครงการสถาบันขงจื้อในประเทศไทย (ค.ศ. 2006 – 2018)” จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 2 ท่าน คือ อ.ดร.จักรพันธ์ ขัดชุ่มแสง เป็นประธานกรรมการ และอ.ดร.รักชนก ชำนาญมาก เป็นกรรมการ โดยมีอาจารย์ผู้ควบคุมวิทยานิพนธ์ คือ ผศ.ดร.กีรติพร จูตะวิริยะ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาหลัก และผศ.ดร.เบญจวรรณ นาราสัจจ์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาร่วม

การสอบวิทยานิพนธ์เริ่มต้นด้วยการนำเสนอเนื้อหาของวิทยานิพนธ์ทั้งสามส่วน โดยนางสาว Wei Fan ได้ชี้ให้เห็นถึงที่มา และความสำคัญของการทำวิทยานิพนธ์เรื่องดังกล่าว และนำเสนอให้เห็นถึงภาพรวมของงานศึกษาที่ผ่านมาเกี่ยวกับการศึกษาโครงการสถาบันขงจื้อ นอกจากนี้ ยังได้ชี้ให้เห็นประโยชน์ของงานวิทยานิพนธ์เรื่องดังกล่าวที่จะมีต่อการทำความเข้าใจเครือข่ายทางสังคมผ่านโครงการสถาบันขงจื้อในประเทศไทยเพิ่มขึ้น

บรรยายกาศการสอบอนุมัติเค้าโครงวิทยานิพนธ์เต็มไปด้วยการให้แง่มุมทางวิชาการจากผู้ที่สนใจในประเด็นดังกล่าว โดยมีทั้งนักศึกษาไทย และจีนเข้าร่วมรับฟัง ช่วงท้ายของการนำเสนอ คณะกรรมการได้ให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนา และแก้ไขเค้าโครงวิทยานิพนธ์ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น









No comments:

Post a Comment