ดาวน์โหลดวิทยานิพนธ์ ลุ่มน้ำโขงศึกษา (Mekong Studies)

หลักสูตรลุ่มน้ำโขงศึกษาเป็นหลักสูตรเชิงประยุกต์ที่เน้นการวิจัยข้ามวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านชาติพันธุ์ ประวัติศาสตร์ ภาษาและวรรณกรรม ปรัชญาและศาสนา เพื่อสร้างความเข้าใจอย่างลึกซึ้งต่อพื้นที่ลุ่มน้ำโขง ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญด้านยุทธศาสตร์การวิจัยของประเทศและนานาชาติ โดยให้ความสำคัญกับประเด็นความหลากหลายทางสังคมวัฒนธรรมลุ่มน้ำโขงเป็นหลัก

จนถึงปัจจุบันนี้ทางหลักสูตรลุ่มน้ำโขงศึกษารับนักศึกษาต่อเนื่องมาหลายรุ่น และมีผลงานเป็นวิทยานิพนธ์ และบทความหลากหลายเรื่อง ที่ทางหลักสูตรพิจารณาเห็นว่ามีประโยชน์ต่อผู้สนใจในวงกว้าง จึงได้นำมาเผยแพร่ในที่นี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดจากลิงก์ที่ให้ได้โดยตรง และสามารถนำไปเผยแพร่ต่อเพื่อการศึกษาได้

อัตลักษณ์ความเป็นจีนของสตรีชาวเวียดนามเชื้อสายจีนในชุมชนเจอะเลิ้น นครโฮจิมินห์ประเทศเวียดนาม (CHINESE IDENTITY OF CHINESE VIETNAMESE WOMEN IN CHO LON COMMUNITY OF HO CHI MINH CITY, VIETNAM)
โดย Ton Van Trang
(2556)

ปฏิบัติการในชีวิตประจำวันของชาวบ้านในพื้นที่ท่องเที่ยวบ้านสะหว่าง เมืองวังเวียง แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว (THE PRACTICE OF EVERY LIFE IN THE TOURISM SPACE OF BAN SAVANG, VANGVIENG, VIENTIANE, LAO PDR)
โดย บงกช เจนชัยภูมิ
(2556)

โดย สุทธวรรณ อินทรพาณิชย์
(2557)

พลวัตความสัมพันธ์ข้ามพรมแดนของชุมชนชายแดนไทย-กัมพูชา: กรณีศึกษาช่องจอม-โอร์เสม็ด (THE DYNAMICS OF CROSS-BORDER RELATIONS IN A THAI-CAMBODIAN BORDER COMMUNITY: CASE STUDY OF CHONG JOM-O’SMACH)
โดย กฤษดา ลำภู
(2558)

การสร้างความทรงจำเกี่ยวกับวีรบุรุษของชาติลาว โดยมองผ่านท่านไกสอน พมวิหาน ค.ศ. 1975 -2010 (THE CONSTRUCTION OF EMEMBRANCE OF LAO HERO THROUGH KYSONE PHOMVIHANE DURING 1975-2010 A.D.)
โดย กิตติศักดิ์ ชิณแสง
(2558)

การธำรงชาติพันธุ์ของคนทวายในพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า (THE DAWEI ETHNICITY IN THE THAI-BURMESE BORDERLAND)
โดย ภูมิชาย คชมิตร
(2558)

“อัปสราประดิษฐ์” ในพื้นที่เขาพนมรุ้ง (THE INVENTED “APSARA” IN THE VICINITY OF KHAO PHANOM RUNG 
โดย พรเทพ วรยศ
(2559)

การย้ายถิ่นข้ามชาติและ เครือข่ายทางสังคมของผู้ค้าสัญชาติจีนในตลาดโบ๊เบ๊จังหวัดอุดรธานี (TRANSNATIONAL MIGRATION AND SOCIAL NETWORK OF CHINESE TRADERS IN BOBAE MARKET UDON THANI PROVINCE THAILAND)
โดย หลาน หลีน
(2560)

วิถีชีวิตข้ามชาติของแรงงานลาวในจังหวัดขอนแก่น (TRANSNATIONAL LIVING OF LAO MIGRANT WORKERS IN KHON KAEN)
โดย ภัทรา วรลักษณ์
(2560)

No comments:

Post a Comment