จิตอาสาร่วมบุญทำโรงทานถวายแด่หลวงพ่อคูณและครูใหญ่ทุกท่าน

วันที่ 26 มกราคม 2562 ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้จัดพื้นที่สำหรับจิตอาสาตั้งโรงทานภายในงานพระราชทานเพลิงศพ หลวงพ่อคูณ และครูใหญ่ทุกท่าน ณ บริเวณบึงศรีฐาน ใกล้กับหอประชุมกาญจนาภิเษก ทั้งนี้คณาจารย์และนักศึกษาของหลักสูตรลุ่มน้ำโขงศึกษา และหลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ได้รวบรวมงบประมาณ เพื่อจัดทำโรงทานมหากุศลนี้ โดยแจกจ่ายอาหาร น้ำดื่ม และขนม สำหรับผู้ที่มาเข้าร่วมวางดอกไม้จันทน์ รวมถึงผู้ที่สัญจรไปมาด้วย


จากจำนวนการเปิดรับลงทะเบียนโรงทานต่างๆ พบว่ามีมากกว่า 500 บูท ที่มาร่วมบุญและจิตอาสาแจกจ่ายอาหาร เครื่องดื่ม ขนม ฯลฯ ให้แก่ผู้เข้าร่วมงานของหลวงพ่อคูน เป็นโอกาสอันดีที่พวกเราทั้งสองหลักสูตรได้มาทำบุญร่วมกัน โดยจัดหาอาหาร เช่น ซาลาเปา ขนมจีบ ขนมปัง จำนวนรวม 300 กล่อง และเครื่องดื่ม เช่น นมเปรี้ยว น้ำส้ม น้ำอัดลม นมถั่วเหลือง มาร่วมแจกด้วยตั้งแต่เช้า จนกระทั้งถึงเวลา 12.30 น. ทั้งอาหารและเครื่องดื่มจึงได้หมดลง

จากเดินสำรวจบูทอาหารซุ้มอื่นๆ พบว่าอาหารมีมากมายหลากหลายที่นำมาแจกจ่ายกัน อาทิ ก๋วยเตี๋ยว ข้าวจี่ ผัดไทย ไอศกรีม ขนมโตเกียว ลูกชิ้นทอด ขนมจีน ข้าวไข่เจียว ข้าวมันไก่ ปาท่องโก๋ ฯลฯ สีหน้าและท่าทางของผู้ให้และผู้รับเต็มไปด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม อิ่มบุญกันเต็มที่




การทำกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะอิ่มบุญ อิ่มท้องแล้ว ยังเป็นการสร้างเสริมน้ำใจของการเป็นจิตอาสาการช่วยเหลือและการแบ่งปันจากการเป็นผู้ให้ โดยไม่เลือกปฏิบัติ จากจำนวนบูทที่เห็นเป็นจำนวนมากชี้ให้เห็นว่า หลวงพ่อคูนได้รับการเคารพและศรัทธาจากมหาชนเป็นจำนวนมากทั่วทั้งประเทศไทย รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาวด้วย

ดังนั้นตั้งแต่ช่วงนี้จนถึงวันพระราชทานเพลิงศพ ถนนมะลิวัลย์ (ฝั่งประตูบึงศรีฐาน) จะมีรถมากเป็นพิเศษโดยเฉพาะวันที่ 29 มกราคม 2562 ดังนั้นหากท่านใดที่ประสงค์จะไปร่วมงานควรมาตั้งแต่เนิ่นๆ หรือจอดรถฝั่งตรงข้ามประตูสีฐาน แล้วข้ามสะพานลอยมาร่วมงานน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า











No comments:

Post a Comment