ขอแสดงความยินดีกับ Miss DANTING LI ที่ได้รับรางวัลวิทยานิพนธ์ระดับ “ดีเด่น” ประจำปีการศึกษา 2563

สาขาวิชาลุ่มน้ำโขงศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอแสดงความยินดีกับ Miss DANTING LI (ดารา) ที่ได้รับรางวัลวิทยานิพนธ์ระดับ “ดีเด่น” จากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในหัวข้อวิทยานิพนธ์ เรื่อง "การเขียนประวัติศาสตร์ชาติในแบบเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นของจีน" โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษา คือ  รศ.ดร.ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ และผศ.ดร.เบญจวรรณ นาราสัจจ์ 

รายงานโดย พิษณุวัฒน์ ยาพรม

Miss DANTING LI เป็นผู้ที่มีความวิริยะอุตสาหะสามารถเรียนจบปริญญาโทภายในระยะเวลา 3 ปี และผ่านการสอบป้องกันวิทยานิพนธ์ในระดับดีเยี่ยม (Excellent) ทั้งยังได้ตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิชาการ จำนวน 2 ชิ้น ได้แก่ บทความ เรื่อง  “วีรชนในแบบเรียนประวัติศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นของจีนปัจจุบัน” ในวารสารศาสนา ภาษา และวัฒนธรรม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีที่ 7  พ.ศ.2561 ฉบับที่ 2 (TCI 1)  และ บทความ เรื่อง “The Opium Wars in China’s Junior High School Textbooks” ในวารสารสังคมลุ่มน้ำโขง ของศูนย์วิจัยพหุลักษณ์สังคมลุ่มน้ำโขง คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีที่ 15  พ.ศ.2562 ฉบับที่ 2 (TCI 1)  

ปัจจุบัน Miss DANTING LI ได้นำความรู้ความสามารถในการวิจัยประกอบอาชีพเป็นผู้ช่วยวิจัยอยู่ที่มหาวิทยาลัยยูนาน (Yunnan University) สาธารณรัฐประชาชนจีน ทางหลักสูตรลุ่มน้ำโขงศึกษาขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ และหวังว่านักศึกษาจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อท้องถิ่นของตนเองต่อไป















No comments:

Post a Comment