โครงการ “เหลียวหลังแลหน้า” ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับมหาบัณฑิตสาขาลุ่มน้ำโขงศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563

 วันอังคารที่ ธันวาคม พ.ศ.2563 เวลา 17.00-22.00 น. หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาลุ่มน้ำโขงศึกษาได้จัดโครงการร่วมแสดงความยินดีแก่มหาบัณฑิตที่จบการศึกษาในปีการศึกษา 2563 จำนวน 2 คน คือ นางสาวเว่ย ฟาน (Wei Fan) และนายศิวกร ราชชมภู ภายใต้ธีม (Theme) Pride LQBTQ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงหลากหลายทางเพศ และการเคารพการแต่งกายตามเพศวิถีในกระแสสังคมปัจจุบัน ณ ร้านจ๊วด คาเฟ่ขอนแก่น ซึ่งมีคณาจารย์ ศิษย์เก่า และนักศึกษาปัจจุบันเข้าร่วมโครงการจำนวน 35 คน

รายงานโดย พิษณุวัฒน์ ยาพรม

โดยในงานได้มีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การจัดเสวนากลุ่มในหัวข้อ  เหลียวหลังเลหน้า” จากอดีตศิษย์เก่าสาขาวิชาลุ่มน้ำโขงศึกษา เพื่อบอกเล่าประสบการณ์การทำงาน ความท้าทาย รวมถึงประเด็นวิจัยที่น่าสนใจในปัจจุบัน ต่อด้วยการประกวด  The Pride LGBTQ โดยผู้เข้าประกวดแต่ละท่านจะต้องนำเสนอ ความเป็นตัวเองผ่านชุดที่สวมใส่ให้เห็นถึงอัตลักษณ์และความภาคภูมิใจในความเป็น LGBTQ ซึ่งมี นพ.ฐาปนิก ทิสะเส และนางสาวกัญญ์ญาณัฐ ไพศาลธนภัทร เป็นผู้ชนะการประกวดครั้งนี้ 

จากกิจกรรมทั้งสองทำให้เราได้ทราบถึงทิศทางประเด็นศึกษาที่นักวิชาการส่วนใหญ่ให้ความสนใจในปัจจุบัน  และการนิยามความเป็นตัวเองที่หลากหลาย ลื่นไหลไม่จำกัดอยู่เพียงเพศใดเพศหนึ่ง ส่วนช่วงสุดท้ายเป็นการกล่าวแสดงความยินดีและความประทับ จากคณาจารย์ ตัวแทนศิษย์เก่า และนักศึกษาปัจจุบัน แก่มหาบัณฑิต ซึ่งรรยากาศภายในงามอบอวลไปด้วยความปิติยินดีและสนุกสนาน













No comments:

Post a Comment