“เหลียวหลังแลหน้า” ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับมหาบัณฑิตสาขาลุ่มน้ำโขงศึกษา ประจำปีการศึกษา 2561

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาลุ่มน้ำโขงศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมร่วมแสดงความยินดีกับมหาบัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษา และเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561 ในวันที่ 7 ธันวาคม 2561 ภายใต้แนวคิด “เหลียวหลังแลหน้า” ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับมหาบัณฑิตสาขาลุ่มน้ำโขงศึกษา ประจำปีการศึกษา 2561 ณ ห้องมิตรภาพ 1 สวนอาหารชานเมือง จังหวัดขอนแก่น

รายงานโดย  ศิวกร ราชชมภู

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรมการพบปะแลกเปลี่ยนร่วมกันระหว่างคณาจารย์และนักศึกษาในสาขาวิชา และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น รวมทั้งประสบการณ์ของคณาจารย์และนักศึกษา โดยมีมหาบัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาเข้าร่วมงาน จำนวน 5 คน ได้แก่ นายภมร ภูผิวผา Mr. Hiyduab Ya, Ms.Jie Yang นางสาวภควดี ทองชมภูนุช และนายวงศกร บุญเกิด นอกจากนี้ ยังมีคณาจารย์ประจำหลักสูตร และนักศึกษาทั้งที่ยังคงศึกษาอยู่ และศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาไปแล้วเข้าร่วมกิจกรรม และร่วมแสดงความยินดีกับมหาบัณฑิตในครั้งนี้ด้วย


สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่น และมีคุณค่า กิจกรรมเริ่มจากการกล่าวแสดงความยินดี และให้โอวาทแก่มหาบัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาทั้งห้าคน โดย รศ.ดร.ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ ประธานหลักสูตร ฯ จากนั้นเป็นการกล่าวแสดงความยินดี โดย อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ของมหาบัณฑิตทั้งห้าคน 

เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว มหาบัณฑิตทั้งหมดได้กล่าวแสดงความรู้สึก และขอบคุณคณาจารย์ รวมทั้งเพื่อน ๆ ในหลักสูตรที่มีคุณูปการต่อการเรียน และการใช้ชีวิตตลอดระยะเวลาจนสำเร็จการศึกษา หลังจากที่ทุกคนกล่าวจบ ตัวแทนนักศึกษาปัจจุบันได้มีกิจกรรมสันทนาการสร้างความบันเทิงให้กับผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งสร้างความสนุกสนาน และสะท้อนให้เห็นถึงความรักที่มีต่อกันของทั้งคณาจารย์ และนักศึกษาสาขาวิชาลุ่มน้ำโขงได้เป็นอย่างดี

ในช่วงท้ายของกิจกรรมเป็นการกล่าวอวยพรโดยคณาจารย์ในหลักสูตร เพื่อให้มหาบัณฑิตได้ประสบความสำเร็จในอนาคตทั้งด้านวิชาการ วิชางาน และวิชาคน สมตามเจตนารมย์ในการจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่น


































No comments:

Post a Comment