ขอแสดงความยินดีกับ Miss Liu XuYin ที่ได้รับรางวัลวิทยานิพนธ์ “ระดับดี”

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 คณะกรรมการคัดเลือกผลงานและตัดสินรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น ประจำปี 2562 บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้พิจารณาตัดสินรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น และได้มีการประกาศผลการพิจารณา ปรากฏว่า กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (ระดับปริญญาโท) มีผลงานที่ได้รับรางวัล 2 ผลงาน หนึ่งในนั้นเป็นผลงานของ Miss Liu XuYin สาขาวิชาลุ่มน้ำโขงศึกษา ในหัวข้อเรื่อง "การอพยพของชาวยูนนานเข้าสู่ประเทศลุ่มน้ำโขงในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19" ซึ่งมี รศ.ดร.ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ และผศ.ดร.เบญจวรรณ นาราสัจจ์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ได้รับการพิจารณาให้ได้รางวัลวิทยานิพนธ์ “ระดับดี”

รายงานโดย ศิวกร ราชชมภู

"บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ดำเนินโครงการวิทยานิพนธ์ดีเด่นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงกระตุ้นและกำลังใจในการทำวิทยานิพนธ์ให้มีคุณภาพ และเป็นกลไกในการคัดเลือกวิทยานิพนธ์เพื่อเสนอรับรางวัลระดับชาติอีกทางหนึ่ง อีกทั้งยังมุ่งเน้นส่งเสริม และพัฒนางานวิจัยให้สามารถนำผลการวิจัยมาใช้ประโยชน์ได้จริงต่อชุมชน ภูมิภาคและประเทศชาติในโอกาสต่อไป  นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมภารกิจในการพัฒนาคุณภาพงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่นตามนโยบายการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัยอีกด้วย"


ทางหลักสูตรลุ่มน้ำโขงศึกษาขอแสดงความยินดีกับ Miss Liu XuYin นักศึกษาชาวจีนคนแรกของหลักสูตรที่ได้รับรางวัลเกียรติยศดังกล่าว อันเป็นผลมาจากความอุตสาหะและเพียรพยายามอย่างยิ่งยวด ประกอบกับการดูแลใส่ใจจากอาจารย์ที่ปรึกษา จนนำมาสู่ผลสำเร็จดังกล่าว

ทั้งนี้ บัณฑิตวิทยาลัยได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัล และโล่เกียรติคุณให้กับนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษาผู้ได้รับรางวัลขึ้น เพื่อเป็นเกียรติ และกำลังใจในความวิริยะอุตสาหะทางวิชาการ ตลอดจนเป็นแบบอย่างให้กับนักวิจัยรุ่นหลังได้เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างสรรค์งานวิจัยในอนาคต



No comments:

Post a Comment