เข้าร่วมนำเสนอผลงานวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 15

นักศึกษาสาขาวิชาลุ่มน้ำโขงศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าร่วมนำเสนอผลงานวิชาการในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 15  (The 15th International Conference on Humanities and Social Science (ICHUSO 2019)) ณ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2562 โดยมีนักศึกษาสาขาวิชาลุ่มน้ำโขงศึกษาจำนวน 4 คนได้เข้าร่วมนำเสนอผลงานวิชาการประเภทบทความวิจัยจำนวน 3 เรื่อง


ซึ่งมีแนวคิดหลักคือ “Religion and Development in Plurality Society” การประชุมครั้งนี้มีหัวข้อย่อยในการนำเสนอบทความที่หลากหลาย เช่น ปรัชญาและศาสนา ภาษาและวรรณกรรม สังคมวิทยา มานุษยวิทยา สื่อและข้อมูลข่าวสาร การพัฒนาสังคม การบริหารงานภาครัฐ วัฒนธรรม ตลอดจนอาณาบริเวณศึกษา ซึ่งภายในงานมีนักวิชาการ และผู้เข้าร่วมนำเสนอบทความวิชาการทั้งในและต่างประเทศจำนวนมาก

สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาลุ่มน้ำโขงศึกษาเป็นการนำเสนอบทความที่เกี่ยวข้องกับวิทยานิพนธ์ และบทความที่ได้จากการเรียนในรายวิชาประวัติศาสตร์ การเมือง และเศรษฐกิจของประเทศในลุ่มน้ำโขง ซึ่งมีรายชื่อนักศึกษาที่ได้นำเสนอดังนี้
1. นายสมชาติ ศรีมารัตน์ นำเสนอบทความเรื่อง “The Practice of Molam Phleun Sao Noi Petch Ban Phang in the Cultural Industry” มี อาจารย์ ดร. แก้วตา จันทรานุสรณ์ เป็นผู้เขียนร่วมในฐานะที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
2. นายพิษณุวัฒน์ ยาพรม นำเสนอบทคสามเรื่อง “Primary Surveys on Border Management in Thailand from 2008 to 2019” โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เบญจวรรณ นาราสัจจ์ เป็นผู้เขียนร่วมในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษา
3. Miss Zhiwan Dong และ 4. Miss Ningrong yang นำเสนอบทความเรื่อง “Vietnam in the Views of Chinese Analyzed in the Book, "1979 对 越战争亲历记” โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนนันท์ บุ่นวรรณา เป็นผู้ร่วมเขียนในฐานะอาจารย์ประจำรายวิชา
การนำเสนอครั้งนี้ทำให้นักศึกษาได้เพิ่มพูนทักษะการเขียนบทความ เกิดประสบการณ์ และนับได้ว่าเป็นก้าวแรกของการเตรียมความพร้อมสำหรับการนำเสนอในเวทีวิชาการที่จะมีขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ ยังได้รับฟังข้อคิดเห็นอันเป็นประโยชน์ของผู้ทรงคุณวุฒิที่สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดการเขียนวิทยานิพนธ์ และการทำโครงร่างวิทยานิพนธ์ได้เป็นอย่างดี
















No comments:

Post a Comment