ขอแสดงความยินดีกับ Miss HuanLi Xu ที่สอบผ่านการสอบเค้าโครงวิทยานิพนธ์

วันที่ 28 ตุลาคม 2562 ณ ห้อง 5-C3 อาคารรัตนพิทยา นางสาว HuanLi Xu นักศึกษาสาขาวิชาลุ่มน้ำโขงศึกษา ได้เข้ารับการสอบเค้าโครงวิทยานิพนธ์เรื่อง การสร้างความทรงจำร่วมเกี่ยวกับ “เจิ้งเหอ” ในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน ค.ศ.1978 - 2019 จากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสองท่าน ซึ่งมี รองศาสตราจารย์ ดร.มณีมัย ทองอยู่ ทำหน้าที่เป็นประธานกรรมการ และศาสตราจารย์ สุวิทย์ ธีรศาสวัต เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และมีรศ.ดร.ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ และอาจารย์ ดร.แก้วตา จันทรานุสรณ์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์

รายงานโดย ศิวกร ราชชมภู

โดยเค้าโครงวิทยานิพนธ์ เรื่อง การสร้างความทรงจำร่วมเกี่ยวกับ “เจิ้งเหอ” ในมณฑลยูนนานประเทศจีน ค.ศ.1978 - 2019 มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อ ศึกษาการสร้างความทรงจำเกี่ยวกับเจิ้งเหอในมณฑลยูนนาน ค.ศ. 1978 - 2019 โดยใช้ข้อมูลจากหลักฐานชั้นต้นและหลักฐานชั้นรองจากหอสมุด และแหล่งจัดเก็บเอกสารในมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นหลัก อีกทั้งยังอาศัยข้อมูลจากการลงสนามวิจัยตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งมีความสัมพันธ์กับเจิ้งเหอ เช่น สวนสาธารณะเจิ้งเหอ และพิพิธภัณฑ์เจิ้งเหอ ที่ตำบลจิ้นหนิง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน

สำหรับผลการสอบเค้าโครงวิทยานิพนธ์เป็นที่น่าพอใจ และผ่านการอนุมัติจากประธานกรรมการสอบในครั้งนี้ ซึ่งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งสองท่าน และอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมที่จะนำไปสู่การปรับปรุง และพัฒนาเป็นวิทยานิพนธ์ที่สมบูรณ์ได้ในอนาคต










No comments:

Post a Comment