ขอแสดงความยินดีกับศิษย์เก่าที่ได้รับรางวัลดีเด่น ด้านวิชาการและวิจัย ประจำปี 2560 จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

เมื่อเย็นวันที่ 11 ธันวาคม 2560 วิทยาลัยการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคามได้มีการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันสถาปนาวิทยาลัยการเมืองการปกครองครบรอบ 14 ปี โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า “ตุ้มโฮมสิงห์น้ำตาลคืนถิ่น” ในโอกาสนี้ วิทยาลัยการเมืองการปกครองได้มีการคัดเลือกศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปี 2560 แบ่งออกเป็น 3 ด้าน คือ ศิษย์เก่าดีเด่นด้านความสำเร็จในวิชาชีพและหน้าที่การงาน ศิษย์เก่าดีเด่นด้านวิชาการและการวิจัย และศิษย์เก่าดีเด่นด้านสร้างคุณประโยชน์แก่สังคมและสถาบัน ซึ่งในการนี้ นายกิตติศักดิ์ ชิณแสง ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นด้านวิชาการและการวิจัย

โดยนายกิตติศักดิ์ ชิณแสง เป็นนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาจากหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาลุ่มน้ำโขงศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อปี 2558 ในหัวข้อวิทยานิพนธ์ เรื่อง "การสร้างความทรงจำเกี่ยวกับวีรบุรุษของชาติลาวโดยมองผ่านท่านไกสอน พมวิหาน ค.ศ.1975-2010" โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร. ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ และ อาจารย์ ดร. แก้วตา จันทรานุสรณ์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา และวิทยานิพนธ์เล่มดังกล่าวได้รับการจัดพิมพ์เป็นหนังสือโดยศูนย์วิจัยพหุลักษณ์สังคมลุ่มน้ำโขง มหาวิทยาลัยขอนแก่น

นอกจากนี้นายกิตติศักดิ์ยังมีผลงานทางวิชาการอื่น ๆ ที่ได้รับการยอมรับผ่านการตีพิมพ์ในวารสารที่มีความน่าเชื่อถือระดับชาติ ปัจจุบันนายกิตติศักดิ์ ชิณแสง ปฏิบัติงานในตำแหน่งนักวิชาการ มูลนิธิชุมชนขอนแก่นทศวรรษหน้า และเป็นบรรณาธิการประชาสังคม อีสานบิซวีค

เรื่องและภาพโดย
ศิวกร ราชชมภู 







No comments:

Post a Comment