ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ สาขาลุ่มน้ำโขงศึกษา รุ่นที่ 8 ประจำปีการศึกษา 2560

ทางหลักสูตรลุ่มน้ำโขงศึกษา ได้จัดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ รุ่นที่ 8 ประจำปีการศึกษา 2560 ขึ้น ณ ห้องประชุม HS1-4-A4 อาคารรัตนพิทยา  ภายหลังการปฐมนิเทศรวมของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ประธานหลักสูตร รศ.ดร.ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ และแนะนำคณาจารย์ประจำหลักสูตร พร้อมทั้งบรรยายสรุปรายละเอียดของหลักสูตร เพื่อสร้างพื้นฐานความเข้าใจในเบื้องต้นให้กับนักศึกษาใหม่ แผนการศึกษา หลักเกณฑ์การสำเร็จการศึกษา ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จะต้องวางแผนเตรียมการให้พร้อมสำหรับการศึกษาตลอดหลักสูตร โดยในปีการศึกษานี้มีนักศึกษาใหม่ของหลักสูตรลุ่มน้ำโขงศึกษาจำนวน 5 คน โดยในจำนวนนี้เป็นนักศึกษาต่างชาติ (จีน) 1 คน
"ซึ่งการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาสาขาวิชาลุ่มน้ำโขง มุ่งเน้นการผลิตมหาบัณฑิตที่มีความสามารถในด้านการวิจัย การวิเคราะห์ และสังเคราะห์ข้อมูลอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะการวิจัยข้ามวัฒนธรรม ในประเด็นด้านชาติพันธุ์ ประวัติศาสตร์  ภาษาและวรรณกรรม  ปรัชญาและศาสนาในลุ่มน้ำโขง เพื่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อการอยู่ร่วมกัน ท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรมของผู้คนในลุ่มน้ำโขง" 













No comments:

Post a Comment