ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ สาขาลุ่มน้ำโขงศึกษา รุ่นที่ 7 ประจำปีการศึกษา 2559


ทางหลักสูตรลุ่มน้ำโขงศึกษา ได้จัดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ รุ่นที่ 7 ประจำปีการศึกษา 2559 ขึ้น ณ ห้องประชุม HS1-4-A4 อาคารรัตนพิทยา ภายหลังการปฐมนิเทศรวมของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ประธานหลักสูตร รศ.ดร.ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ พร้อมทั้งบรรยายสรุปรายละเอียดของหลักสูตร เพื่อสร้างพื้นฐานความเข้าใจในเบื้องต้นให้กับนักศึกษาใหม่ ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จะต้องวางแผนเตรียมการให้พร้อมสำหรับการศึกษาตลอดหลักสูตร

ผศ.ดร.ธนนันท์ บุ่นวรรณา กรรมการและเลขานุการหลักสูตร ได้กล่าวต้อนรับและแนะนำคณาจารย์ประจำหลักสูตร พร้อมทั้งแนะนำนักศึกษารุ่นพี่ๆ หลายรุ่นที่มาให้กำลังใจในครั้งนี้ และปิดท้ายด้วยการแนะนำตัวของนักศึกษาใหม่จำนวน 4 คน เป็นนักศึกษาไทย 2 คน และนักศึกษาจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนอีก 2 คน 
"ซึ่งการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาสาขาวิชาลุ่มน้ำโขง มุ่งเน้นการผลิตมหาบัณฑิตที่มีความสามารถในด้านการวิจัย การวิเคราะห์ และสังเคราะห์ข้อมูลอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะการวิจัยข้ามวัฒนธรรม ในประเด็นด้านชาติพันธุ์ ประวัติศาสตร์  ภาษาและวรรณกรรม  ปรัชญาและศาสนาในลุ่มน้ำโขง เพื่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อการอยู่ร่วมกัน ท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรมของผู้คนในลุ่มน้ำโขง










2 comments: